Header Ads

New Balance Việt Nam chuyên sưu tầm về cách mix đồ hay với giày new balance và nhiều tin tổng hợp hay khác

Sự Hỗ Trợ Tuyệt Vời Của New Balance

Sự Hỗ Trợ Tuyệt Vời Từ New Balance

Việc chọn một đôi giày thể thao thích hợp để nânh cao hiệu quả bài tập thể dục của bạn rất quan trọng cũng như việc bạn tập thể dục một cách đúng cách và phù hợp. Đôi giày là một thứ sẽ hổ trợ bạn trong hầu hết các loại hình thể dục. Dù chạy,đi bộ,chơi thể thao như: tennis,bóng rổ… thì một đôi giày phù hợp sẽ giúp bạn rất nhiều.
New Balance Merrillville chủ sở hữu của Tony Miroballi, a Certified Pedorthist đã nói rằng rất dễ mắc sai lầm trong việc chọn giày phù hợp với việc tập luyện của bạn. Không có gì lạ khi bạn chỉ sử dụng những đôi giày có sẵn trong tủ quần áo của bạn.Làm như vậy, bạn có thể lấy phải những đôi giày không hỗ trợ, không phù hợp với mục đích, với kế hoạch tập luyện của bạn. “Chúng tôi sẽ hỏi những câu hỏi đặc biệt về việc bạn sẽ sử dụng đôi giày này dành cho hoạt động nào đối với mỗi cá nhân “ anh ấy nói. Những chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn chọn những kiểu giày phù hợp với mục đích mà bạn sử dụng chúng.

Điều quan trọng là bạn phải biết một đôi giày chạy bộ được tạo ra để dành cho chạy bộ, nó có cấu tạo khác với đôi giày bóng rổ hay tennis. Ví dụ như, một đôi gút sẽ có những cấu tạo riêng biệt để hỗ trợ cho bàn chân và mắt cá của bạn dễ dàng di chuyển. Trong khi đó, đôi giày chạy bộ không có những cấu tạo giống như trên nhưng nó có những cấu tạo riêng biệt khác cũng để hổ trợ cho việc di chuyển. Một đôi giày đi bộ cũng khác so với một đôi giày chạy bộ. Tùy theo vị trí của miếng đêm mà gót và bàn chân của bạn sẽ được hổ trợ khác nhau. Miroballi nhấn mạnh rằng trong nhiều trường hợp, bạn có thể chọn một đôi giày “chạy bộ” để đi bộ, nhưng không nên sử dụng một đôi giày “đi bộ để chạy bộ.Nếu như mục đích của bạn là dùng để đi bộ, thì một đôi giày có tính ổn định và hổ trợ tương đối là sự lựa chọn tuyệt vời. New Balance Merrillville có nhiều sự lựa chọn về kích cỡ cho mỗi kiểu chân. Những chuyên gia của chúng tôi sẽ luôn cho bạn những lời khuyên bổ ích. Có những hứng dẫn chung mà dựa theo đó bạn có thể thu hẹp được sự lựa chọn cho mình. Nếu bạn thích nhiều kiểu tập luyện khác nhau, ví dụ như tập thể dục ở những phòng tập thể dục với nhiều loại máy khác nhau. Miroballi khuyên bạn: “Một đôi giày cross-training có những hổ trợ riêng biệt cho việc tập luyện tim mạc, giảm cân, chạy ngắn”. Một máy tập luyện hiện đại ở các phòng tập thể dục sẽ giúp bạn hoạt động với nhiều kiểu khác nhau. Nếu bạn chọn nhiều kiểu tập luyện như thế,

 Miroballi đề nghị bạn nên chọn những đôi giày có đế giày vững, nhẹ và có cấu tạo hỗ trợ vòm chân tốt. Nếu bạn là một người chạy bộ, bạn sẽ muốn có đôi giày có trọng lượng nhẹ để dễ dàng xử lý với những va chạm và nó phải bền. Nhưng một đôi giày chạy bộ thì không thể nào sử dụng mãi được. Tính hỗ trợ của nó sẽ bị giảm xuống dần theo số lần bạn sử dụng. Nói chung, một đôi giày chạy bộ có thể được sử dụng để chạy 643.738 m.Một báo cáo bởi Elizabeth Quinn trong một bài viết nói về những đôi giày chạy có thể mang: Nếu bạn sử dụng một đôi giày chạy đã cũ và mòn để chạy, bạn có thể bị thương trong lúc chạy.Theo thời gian, tính ổn định và khả năng giảm shock của đôi giày sẽ bị giảm xuống. Khi đó,chân và bàn chân của bạn sẽ bị tổn thương đáng kể. Dần dần, tổn thương sẽ tăng lên và trở thành chấn thương nghiêm trọng. Có một cách rất đơn giản để tránh tình trạng này là hãy thay đôi  giày của bạn khi chúng đã cũ và mòn.
Phần đệm trên đế giày cung cấp chức năng và tính ổn định cho đôi giày. Phần đệm này thường sẽ bị hư trước phần đế giày. Khi phần đệm này bị hư, đôi giày sẽ mất đi tính ổn định vốn có của nó. Việc mất đi chức năng đệm và tính ổn định sẽ làm tăng sức căng ở chân và tăng rủi ro bi thương ở chân Lời khuyên là bạn nên thay thế đôi giày chạy của mình khi chạy được khoảng 563-885 km. Điều này còn phụ thuộc vào loại giày bạn chọn, trọng lựợng cơ thể của bạn, và bề mặt mà bạn chạy lên.Ví dụ như, đối với ngườicó trọng lượng nhẹ, họ có thể thay thế giày khi đã chạy được 885 km. Trong khi đó, người có trọng lượng nặng hơn nên thay giày khi đã chạy được khoảng 563km. Điều quan trọng là nên nhớ rằng đôi giày dành cho tập luyện thì chỉ nên sử dụng cho tập luyện, không nên sử dụng nó như một đôi giày để mang thường xuyên.   Miroballi thừa nhận những đôi giày chuyên ngành thể thao thì khá đắt, tuy nhiên nó sẽ bù đắp vào khoảng chi phí mà bạn phải bỏ ra cho những chấn thương  trong quá trình tập luyện khi bạn sử dụng một đôi giày không chuyên. Tính hỗ trợ tốt, chất liệu tốt, thiết kế tốt, chất lượng cao của đôi giày sẽ giữ cho đôi chân bạn luôn thoải mái và tránh được những chấn thương không mong muốn.

No comments

Powered by Blogger.